Home » , » Khóa Đào tạo mã nguồn mở linux - Khôi phục computer có làm mới} tại tin shock hot

Khóa Đào tạo mã nguồn mở linux - Khôi phục computer có làm mới} tại tin shock hot

Cái đó có tác dụng khóa học đào tạo linux những bạn kiểu khôi phục một chương trình máy tính cũ với hệ điều hành nguồn mở miễn phí tải xuống Linux và phần dao tao ma nguon mo linux setup nhanh, phải chăng


Bạn có cơ hội làm được gì với một mẫu máy tính cũ? Có thể là dòng PC 386, chạy hdh Windows 98, chưa có vá lỗi hoặc khắc phục, vốn cho phép xó hàng năm nay với ổ cứng 20 GB hầu như đã trở nên “mái nhà” ẩn nấp của virus, spyware và nhiều chương trình không phù hợp khác?



Vứt bỏ nó vào thùng rác? Quyên tặng cho một trường học nên sắp xếp xã hội gì đó? Có thể tận dụng hdh Linux nhằm mang lại sức sống vừa  trả về đúng tính năng của một máy bàn với phát triển của trình duyệt hay dịch vụ e-mail máy con?
 cái laptop đầu tiên đem ra thử nghiệm vốn chỉ có dùng nhằm lướt Web và yahoo. Nó chưa có nâng cấp bất cứ thứ gì nói lúc mua về (năm 1999). Nếu thử nghiệm hiệu quả  PC này sẽ trở nên mẫu laptop thứ hai phục vụ cho những đề án khoa học và làm cho ích các chủ sở hữu thích thú mày mò tìm kiếm thông tin, nghiên cứu thế giới mạng. Nếu kém thiết kế mắn, dù đã gắng sức phục hồi mà máy vẫn không vận động như ý muốn thì vị trí thú vị dành cho nó là…bãi rác (có khi chợ đồ cũ cũng có!!).


Bước ban đầu bạn cần làm là chọn lựa một phân phối Linux. Bạn có cơ hội xem thêm trên trang Linux Distribution Chooser. Ở đó có hết các phân phối của hdh nguồn mở cho bạn lựa chọn. Đầu tiên, chúng ta có tác dụng lấy ví dụ như với phân phối Ubuntu.


Ubuntu được đánh giá là phân phối Linux được áp dụng những nhất hiện nay.


Có khá nhiều người đã dao tao ma nguon mo linux cài đặt Ubuntu như sau:


    Ban đầu tải xuống program cài đặt miễn phí có sẵn rất nhiều trên mạng Internet, sau đó ghi vào một đĩa CD (hoặc lưu thẳng vào máy).
    Chuyển dùng nhiều file dữ liệu sang ổ không cài đặt, đề phòng trường hợp bị mất dữ liệu.
    Thiết lập computer (dùng meunu BIOS ) cho phép boot phân phối từ đĩa CD.
    Thực hiện tiến trình boot.
    Chọn liên kết “Install Ubuntu”.
    Chờ một lúc.
    Sau khoảng từ 10 đến 20 phút, màn hình đỏ nâu và con trỏ sặc sỡ phát triển 
    Chương trình setup dừng lại.
    Thử 1 số lần khác với một số tuỳ chọn cài đặt khác nhưng vẫn không thành công


Việc nằm ở chỗ chương trình khóa dao tao linux ma nguon mo bạn không thể biết có thứ gì đang diễn ra “sau cánh gà”. Ubuntu cũng được xây dựng theo hình thức hệ điều hành thân thiện với khách hàng như Mac OS X. Nó ẩn tất cả kinh doanh không dễ hiểu bên vào lúc của chương trình cài đặt sau bố cục quần áo hoạ. Do đó, bạn không thể xác định chính xác lỗi xảy ra là gì và nằm ở chỗ nào.


Cách nhìn khác, Ubuntu là “phân phối học Linux hàng đầu cho chúng tôi , thời điểm khi cái chúng mình cần là setup khóa Linux trên computer “quá đát”.


Bạn có thể thử nghiệm với một phân phối khác, Debian, cũng là một vào lúc các phân phối danh tiếng nhất trong họ Linux. Nhưng Debian đòi hỏi một chút hiểu biết kỹ thuật. Setup Debian như sau:


    Download chương trình setup miễn phí của Debian trên Internet, lưu trữ vào một thư mục trên computer hoặc ghi vào một đĩa CD.
    Tìm kiếm thông tin và thu thập thông tin về laptop (kích thước màn hình, sự chuột…) trên nhiều phần dao tao linux ma nguon mo.
    Boot hệ điều hành từ đĩa CD (hoặc trực tiếp từ thư mục đã lưu giữ trên máy).
    Thực hiện: Đĩa CD chỉ có thành phần tối thiểu làm cho bạn setup có những các thư mục cục bộ và kết nối tới Internet. Sau đó, chương trình cài có tác dụng tải xuống một phần phần mềm có tên APT, giúp cho tải xuống tất cả những phần cuối cùng của hệ điều hành kết hợp với những kết hợp khác nhau. Trong chu trình cài đặt, bạn sẽ được đưa ra lựa chọn server có thể download APT. Nếu chọn ngẫu nhiên, cho dù bạn thử rất nhiều lần sẽ vấn không thực hiện có. đó chính là vấn đề thuộc về connect internet. đổi thay một số lập nên modem cáp, router và địa chỉ IP, việc có cơ hội có giải quyết  Sau khi internet thực chất đi vào kinh doanh, quay trở lại màn hình download APT và chọn lựa server ATP khác (chắc hẳn chọn ngẫu nhiên).
    Khoảng một giờ sau (có khả năng lâu hơn), APT có tác dụng tập hợp tất cả các thành phần của hdh.
    Sau khi lập nên lót một số tuỳ chọn thiết lập, chu trình setup hoàn tất. Bạn có cơ hội ghé thăm một số website trên khóa học FireFox, chơi Tetris hoặc một số trò khác và đưa PC vào đúng vị trí của nó.


Không thể nói đây là công việc khóa đơn giản, diện dù dao tao ma nguon mo nhìn bề ngoài có vẻ rất đơn giản. Bạn cần lựa chọn đúng phân phối phù hợp  và tất nhiên có tác dụng mất thời giờ test một số phân phối mới tìm ra có cái có khả năng setup trên các cái máy cũ sắp bỏ đi. Bạn cũng cần mốt số trải nghiệm xử lý lỗi, rất nhiều khi rất khó hiểu mà chẳng rõ nó là thứ gì, nằm ở đâu và tại sao lại xuất hiện trong chu trình cài đặt. Nhưng thiết kế mắn là học Linux đủ đa dạng và đủ phong phú cho bạn làm tốt công việc của mình.


Có khả năng bạn chưa sẵn sàng chính thức chuyển sang dùng Linux, do sự thịnh hành của phần mềm Windows tại gia đình, phòng làm việc và ở nhiều doanh nghiệp lớn. Nhưng có một chiếc computer cũ để thử nghiệm, chắc chắn bạn sẽ khám phá có các điều thú vị về hệ điều hành nguồn mở này.


Với nhiều chương trình công ty nhỏ vốn không dễ bỏ ra hàng nghìn đô la để dao tao ma nguon mo linux update phần cứng và phần mềm computer, có lẽ sẽ rất rất tốt khi sử dụng ý tưởng đem cuộc sống khóa học đào tạo linux vừa vào các cái PC cũ, dùng hdh không tốn tiền. Nó đủ nhanh và đủ an toàn cho các nhu cầu cơ bản.



Khi Internet hiện đang hướng đến technology Web 2.0, bạn có tác dụng không còn cần nhiều đặc quyền hay bỏ hầu bao mua bản quyền vừa áp dụng có những khóa học ứng dụng máy bàn trên hệ điều hành học Windows.


Bạn có phải là một công ty nhỏ sử dụng hdh học Linux? Hãy cùng xem chúng hoạt động ra sao và tốt nhất như vậy khoa hoc dao tao linux nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét